Có gì mới?

Tạo USB cứu hộ đa tính năng trong vòng 5 phút

hoctudau

Guest
Hiện nay nhiều mẫu laptop với xu hướng mỏng, nhỏ, nhẹ đã không tích hợp ổ CD Rom nên một chiếc USB có thể boot trở nên rất hữu ích cho bạn khi muốn sao lưu, phục hồi, cài đặt Windows và rất nhiều tiện ích khác.
Một chiếc USB cứu hộ là sẽ bao gồm các chương trình chẩn đoán khác nhau như theo dõi phân vùng, đo hiệu năng hệ thống, sao chép đĩa và công cụ hình ảnh, công cụ phục hồi dữ liệu, công cụ MBR, công cụ BIOS, và nhiều công cụ khác giúp sửa các lỗi khác nhau của máy tính. Nó là một thiết bị có khả năng Boot, do đó USB cứu hộ có thể rất hữu dụng ngay cả khi hệ điều hành chính không thể khởi động.


Một chiếc USB Boot sẽ là phương pháp tốt nhất để cứu hộ máy tính khi gặp sự cố

Để thực hiện việc tạo USB cứu hộ thì điều cần thiết đầu tiên là bạn phải có một chiếc USB với dung lượng từ 1 GB trở lên, công cụ tạo boot cho USB là Grub4dos (tải tại http://www.hirensbootcd.org/files/grub4dos.zip) , bộ công cụ để khởi động và chỉnh sửa máy tính Hiren’s Boot (tải tạihttp://www.hirensbootcd.org/files/Hi...ootCD.15.2.zip).

Công việc đầu tiên là phải định dạng lại USB để trở thành thiết bị có thể boot được. Bạn cắm USB vào máy tính và khởi động chương trình Grub4dos. Tại mục Disk bạn chọn tên USB muốn boot, nhận diện nó bằng cách so sánh dung lượng. Chọn tiếp Refresh, Whole disk (MBR) ở Part List, sau đó bấm Install để chương trình bắt đầu định dạng lại USB.


Đối với file Hiren’s Boot đã tải, bạn giải nén và copy hết những gì có trong thư mục Hiren's BootCD 15 vào Usb. Copy thêm file menu.lst và grldr trong thư mục grub4dos giải nén được lúc trước vào cùng USB.


Cuối cùng, bạn Restart lại máy, bấm F12 (hoặc DEL) lúc máy vừa khởi động lại, tiếp tục điều chỉnh cho máy khởi động từ USB bằng thao tác Advanced BIOS Features/1st Boot device và chọn tên chiếc USB là vào được bộ công cụ chỉnh sửa máy tính.
 

Top Bottom